Hành lý ký gửi bị xử lý sai

Mặc dù các hệ thống hàng không đã có những bước tiến dài trong những năm gần đây, tuy nhiên thỉnh thoảng vẫn xảy ra tình trạng hành lý bị chậm trễ, hư hỏng hoặc thất lạc.

Dưới đây là các phương án để một giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.

Nếu hành lý ký gửi của bạn không đến

Chúng tôi rất xin lỗi vì sự bất tiện này. Hành khách hãy yên tâm rằng gần như tất cả hành lí xử lý sai đều được trả lại cho chủ nhân một cách nhanh chóng. Chúng tôi sẽ giữ liên lạc thường xuyên với hành khách cho tới khi vấn đề được giải quyết.

Để đẩy nhanh thời gian trả lại hành lý, sau đây là những gì bạn có thể làm:

  • Kiểm tra tình trạng hành lý của bạn 24/7 với dịch vụ tìm hành lý trực tuyến của chúng tôi. Xin lưu ý, bạn sẽ cần số tham chiếu chuyến bay khi thông báo hành lí thất lạc tại điểm đến
  • Đối với các chuyến bay quốc tế (có thể bao gồm các chuyến bay quá cảnh tại các điểm đến nội địa), hãy gửi email hoặc gọi điện đến văn phòng dịch vụ hành lý, cung cấp số tham chiếu chuyến bay và tên của bạn trong vòng 21 ngày kể từ ngày hạ cánh
  • Đối với các chuyến bay nội địa, gửi email hoặc gọi điện đến văn phòng dịch vụ hành lý, cung cấp số tham chiếu chuyến bay và tên của bạn trong vòng 30 ngày kể từ ngày hạ cánh
  • Giữ chứng từ hành lý thất lạc mà bạn nhận được từ các văn phòng dịch vụ hành lý
  • Vui lòng giữ biên nhận cho các mặt hàng khẩn cấp hoặc các vật phẩm thay thế
  • Giữ vé máy bay liên quan, biên lai hành lý và phiếu hành lý quá cước

Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay khi hành lý của bạn được tìm lại, kiểm tra các quy định về hải quan và kiểm dịch, gửi hành lý đến địa chỉ được chỉ định.

Bạn cũng có thể chọn nhận thông tin cập nhật hành lý hằng ngày qua tin nhắn hoặc email. Vui lòng cung cấp thông tin liên lạc cập nhật của bạn cho các nhân viên dịch vụ hành lý, bao gồm địa chỉ email và số điện thoại di động hợp lệ. Nếu địa chỉ liên lạc của bạn thay đổi, vui lòng thông báo cho văn phòng dịch vụ hành lý hoặc dịch vụ truy tìm hành lý trực tuyến.

Trợ giúp trong lúc chờ đợi hành lý thất lạc

Nếu hành lý không được trả lại trong vòng 24 giờ và hành khách đang ở xa nhà, hành khách có thể được hưởng chi phí khẩn cấp. Để biết thêm chi tiết, hãy liên hệ văn phòng dịch vụ hành lý gần nhất hoặc dịch vụ truy tìm hành lý trực tuyến. Nếu bạn có gói bảo hiểm du lịch, hãy kiểm tra những chính sách đi kèm.

Điều gì sẽ xảy ra sau 5 ngày

Nếu hành lí không tìm được sau 5 ngày, hành khách hãy điền vào đơn khiếu nại được cung cấp tại điểm đến. Hoặc hành khách có thể tải mẫu đơn và gửi cho văn phòng dịch vụ hành lí Air New Zealand gần nhất. Nếu hành lý không tìm lại được trong vòng 21 ngày , chúng tôi sẽ tiến hành giải quyết khiếu nại đồng thời vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm.

Hành khách cũng nên liên hệ đại lý bảo hiểm du lịch. Trách nhiệm của Air New Zealand với hành lý thất lạc được quy định bởi hiệp ước quốc tế và Luật Vận Chuyển Hàng Hoá. Vui lòng đọc kĩ điều kiện và điều khoản vận chuyển.

Bồi thường hành lý hư hỏng

Hành khách vui lòng gửi email báo cáo tình trạng hành lí hư hỏng đến văn phòng dịch vụ hành lí  gần nhất trong vòng 7 ngày. Chúng tôi sẽ xử lý khiếu nại và hoặc là cung cấp hành lí có giá trí thay thế  (khấu hao ít hơn), hoặc tiến hành giải quyết khiếu nại dựa trên giới hạn trách nhiệm pháp lí. Hãy đọc kĩ điều kiện và điều khoản vận chuyển.

Thời hạn để báo cáo / khiếu nại về việc bị chậm trễ hoặc hành lý ký gửi bị hư hỏng

Hành khách cần phải thông báo về hành lý ký gửi bị chậm trễ hoặc bị hư hỏng bằng văn bản trong thời hạn dưới đây.

Các chuyến bay nội địa (không có kết nối chuyến bay quốc tế)

  • 30 ngày trong trường hợp hư hỏng, mất mát hoặc chỉ một phần của hành lý ký gửi bị phá huỷ
  • 21 ngày kể từ khi mất toàn bộ hành lí kể từ ngày hạ cánh

Các chuyến bay quốc tế

  • Trong trường hợp hành lý hư hỏng, ngay sau khi phát hiện ra thiệt hại khi bạn nhận được hành lý, chậm nhất là trong vòng 7 ngày
  • Trong trường hợp chậm trễ, trong vòng 21 ngày kể từ ngày hành lý được giao trả cho bạn

Vui lòng đọc các điều kiện vận chuyển của chúng tôi.

Tài sản bị mất

Đôi khi hành khách để quên tài sản cá nhân trên máy bay hay tại phòng chờ của hãng hàng không hoặc sân bay.

Dưới đây là các giải pháp của chúng tôi để giải quyết nhanh chóng.

Để quên đồ trên máy bay hoặc trong phòng chờ của hãng hàng không

Nếu bạn để quên một vật phẩm ở một trong các phòng chờ của chúng tôi hoặc trên máy bay của chúng tôi, vui lòng điền vào báo cáo tài sản bị mất trên website của chúng tôi.

Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để tìm tài sản bị mất của bạn. Nếu cần thiết, chúng tôi có thể cung cấp thư hỗ trợ yêu cầu bảo hiểm. Đồ vật tìm thấy sẽ được lưu kho trong vòng 01 tháng. Hành khách cần xác nhận quyền sở hữu và cung cấp ảnh chứng minh khi nhận lại đồ vật bị mất.

Khi chúng tôi đã tìm thấy vật phẩm của hành khách, chúng tôi sẽ liên lạc với hành khách để hướng dẫn cách nhận lại.

Để quên đồ vật tại sân bay

Nếu bạn để quên vật phẩm tại cửa ra máy bay hoặc tại nơi check-in hoặc ở một địa điểm trong sân bay, vui lòng liên hệ với đơn vị quản lý sân bay để được trợ giúp.