Hành lý không có người đi kèm

Một cách khác để mang hành lý nhiều hơn hạn mức hành lý ký gửi cho phép là gửi các vật dụng các nhân và quần áo(như nhạc cụ, dụng cụ thể thao cầm tay) dưới dạng hành lý không có người đi kèm trước ngày khởi hành.

Các chi tiết được nêu dưới đây chỉ áp dụng cho các chuyến bay được vận hành bởi Air New Zealand. Nếu chuyến bay của bạn được điều hành bởi hãng hàng không đối tác của Air New Zealand, bạn sẽ cần phải kiểm tra thông tin chi tiết với hãng hàng không cung cấp dịch vụ.

Air New Zealand sẽ chấp nhận các dụng cụ cầm tay thương mại, xe đẩy và hành lý không có người đi kèm.

Đối với hành lý quá cước số lượng lớn, chi phí có thể thấp hơn khi bạn sử dụng dịch vụ hành lý không có người đi kèm này. Tuy nhiên, do các yêu cầu an ninh, các mặt hàng được gửi theo cách này sẽ không di chuyển trên cùng một chuyến bay với hành khách.

Các loại hàng hóa nguy hiểm (ví dụ như bình xịt bất kỳ loại nào), Tivi, dàn âm thanh, đồ gia dụng, thiết bị máy móc, máy móc hoặc phụ tùng, tiền mặt, chứng khoán, đồ trang sức, đồng hồ, tấm kim loại và đồ mạ, lông thú, phim, máy ảnh, vé, tài liệu, rượu, nước hoa, hàng hoá và hàng mẫu và không được coi là hành lý không có người đi kèm.

Hành lý không có người đi kèm từ New Zealand (không bao gồm các chuyến bay tới Mỹ)

Nếu bạn sở hữu vé bay đến một điểm đến quốc tế, Air New Zealand có thể giảm giá cước cho bạn tới hầu hết các địa điểm (không bao gồm Niue, Samoa và Tonga). Giá cước vận chuyển hành lý không người đi kèm (hành lý vận chuyển dưới dạng hàng hóa) xuất phát từ New Zealand chỉ bằng 50% mức cước phí thông thường. Giá cước từ các quốc gia khác nhau có thể khác nhau (liên hệ với đại diện Air New Zealand tại địa phương của bạn).

Đối với hành lý quá cước có số lượng lớn, chi phí có thể thấp hơn khi sử dụng tùy chọn hành lý không có người đi kèm này. Phí chứng từ của Air New Zealand cộng với phí Thủ tục Thông Quan Xuất khẩu phải được thanh toán và được cộng vào chi phí cuối cùng. Tùy thuộc vào quốc gia điểm đến, hành khách có thể phải thanh toán phí hải quan khi nhận hàng ký gửi.

Một cách khác là bạn có thể liên hệ với công ty giao nhận vận tải hàng không tại địa phương để nhận báo giá. Họ cũng sẽ cung cấp dịch vụ nhận và giao hàng nếu cần.

Nếu hành lý của bạn vượt quá hạn mức ký gửi cho phép và bạn muốn gửi hành lý đó dưới dạng hành lý không có người đi kèm qua đường hàng hoá, chúng tôi đề xuất bạn liên hệ với đại diện khu vực địa phương của Air New Zealand ít nhất 05 ngày trước ngày khởi hành để thảo luận về các yêu cầu của bạn.

Hành lý không có người đi kèm từ Úc (trừ các chuyến bay tới Mỹ)

Đối với hành khách Úc, tất cả hành lí kí gửi không có người đi kèm từ Úc được xử lý bởi IATA Forwarders. Số điện thoại liêc lạc: 1 800 422 076.

Hành lý không có người đi kèm từ tất cả các nước, trừ New Zealand, Úc, Mỹ

Nếu hành lý của bạn vượt quá hạn mức hành lý ký gửi cho phép và bạn muốn gửi hành lý dưới dạng không có người đi kèm qua đường hàng hóa, chúng tôi đề xuất bạn liên hệ với đại diện khu vực địa phương Air New Zealand ít nhất 05 ngày trước ngày khởi hành  để thảo luận các yêu cầu của bạn.

Lưu ý: tùy thuộc vào số lượng hành lý không có người đi kèm được gửi đi dưới dạng hàng hoá, trả phí hành lý quá cước có thể là lựa chọn tiết kiệm hơn. Hành khách cũng nên lưu ý là các nhà ga hàng hóa thường nằm khá xa nhà ga hành khách chính. Vì vậy, bạn nên sắp xếp dịch vụ này trước khi bắt đầu hành trình.

Một cách khác là liên hệ với công ty giao nhận vận tải hàng không tại địa phương của bạn để nhận báo giá. Họ cũng sẽ cung cấp dịch vụ nhận và giao hàng nếu cần.

Hành lý không có người đi kèm đến Hoa Kỳ từ tất cả các quốc gia

Nếu bạn gửi Hành lý không có người đi kèm vào Hoa Kỳ (hoặc lãnh thổ Hoa Kỳ), trong đó có chứa thực phẩm, đồ uống hoặc các sản phẩm liên quan đến cơ thể như mỹ phẩm, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) yêu cầu thông báo trước ít nhất 4 giờ trước khi máy bay đến Mỹ.

Các lựa chọn có sẵn cho khách hàng:

  • Bỏ các mặt hàng đó ra khỏi lô hàng
  • Mang các vật dụng này trong hành lý ký gửi hoặc hành lý xách tay. Lưu ý: phí hành lý quá cước có thể được áp dụng
  • Gửi dưới dạng hành lý không có người đi kèm và tuân thủ tất cả các quy định thông báo trước của FDA

Nếu bạn không chắc chắn, không nên gửi các vật dụng trên trong hành lý hoặc hàng hóa không có người đi kèm. Để biết thêm thông tin,  tài liệu PDF Hành lý không có người đi kèm sau đây sẽ cung cấp đầy đủ các chi tiết liên quan đến chính sách này, hoặc bạn có thể truy cập vào trang web của FDA để tìm hiểu thêm.

Hành lý không có người đi kèm từ Hoa Kỳ

Theo quy định của TSA, hành lý không có người đi kèm được gửi đi từ Hoa Kỳ không được Air New Zealand Cargo chấp nhận. Khách hàng có các tùy chọn sau đây:

  • Đăng ký hành lý quá cước trên chuyến bay của mình
  • Liên hệ với công ty giao nhận hàng hóa để được hỗ trợ

Phí dịch vụ hành lý không có người đi kèm

Hiện nay, tất cả hàng hóa được vận chuyển từ New Zealand cần phải thông qua Thủ tục Thông quan Xuất khẩu của Hải quan New Zealand, bao gồm cả hành lý không có người đi kèm.

Air New Zealand Cargo sẽ hỗ trợ hành khách thực hiện thủ tục này với mức phí dịch vụ là $30.

Để biết thêm thông tin về việc gửi hành lý quá cước, vui lòng truy cập phần vận chuyển hàng hóa của chúng tôi.